Book online
English
  • Ba điểm đến du lịch đẹp nhất trong tháng 11
  • 8 chia sẻ khi du lịch Hong Kong

Xu hướng thiết kế nhà tân cổ điển tại Việt Nam năm 2021

Hiện nay các thiết kế nhà phố theo phong cách tân cổ điển càng ngày càng được hoàn thiện và đổi mới. Các hoa văn điêu khắc được tinh giảm, ánh sáng được tăng lên, chiều và góc nhìn được mở rộng. Các tác phẩm điêu khắc phù điêu là các điểm nhấn được đặt trên bề mặt phẳng và có xu hướng hạn chế khung, hoa văn trong những trụ gạch dạng viên hoặc các mảng tường. Hình khối kiến trúc cân đối và được biến tấu đa dạng hơn về không gian để phù hợp với từng chức năng sử dụng.

mau nha biet thu 2 tang tan co dien 2

Kiến trúc tân cổ điển sử dụng những chi tiết, bố cục của phong cách cổ điển như Rococo, Baroque nhưng có xu hướng nhấn mạnh vào các mảng tường, chân cột chứ không phải ở khối lượng tác phẩm điêu khắc.

 

mau nha pho tan co dien 2

Nội thất nhà tân cổ điển

Cũng như kiến trúc bên ngoài, nội thất mang phong cách tân cổ điển là những gì mộc mạc, ấm áp và giản dị nhất. Điểm nhấn vẫn là các mặt phẳng như trần, các bức tường có tông màu sáng như màu trắng, màu đá, màu xanh nhạt… Những nét hoa văn nổi bật được chế tác một cách khéo léo. Các cột trụ, vòm trần được trau chuốt tỉ mỉ đậm chất châu Âu.

noi that nha pho 2

Ngay cả đồ dùng trong ngôi nhà mang phong cách bán cổ điển thì mọi thứ phải được lựa chọn hợp lý, đồng bộ sao cho không gian nội thất toát lên vẻ cổ điển. Treo một bức tranh, lựa chọn phông màn cửa, đặt một bức tượng đúng chỗ, đúng vị trí và phù hợp với kiến trúc cũng như phong cách trang trí nội thất chung của ngôi nhà sẽ làm ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn, sang trọng hơn.

noi that

Việc kết hợp giữa phong cách kiến trúc và nội thất của cuộc sống hiện đại vào một ngôi nhà tân cổ điển đang là trào lưu, là xu hướng thiết kế được sử dụng nhiều trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên tùy từng không gian nhà và gu thẩm mỹ của gia chủ sẽ có nhiều cách xử lý khác nhau.

nha tan co dien

Đó là một số thông tin về mẫu nhà tân cổ điển đang dẫn đầu xu hướng về các mẫu nhà phổ biến nhất ở Việt Nam. Ngoài ra cũng có vô số mẫu thiết kiến trúc trong ngoài ngôi nhà mang phong cách tân cổ điển để bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn sẽ có ý tưởng ưng ý cho căn nhà của mình nhé!

 

Nguồn: copy

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn